การเริ่มต้น ธุรกิจ ขายเครื่องสำอางค์ เกาหลี ไปได้สวย หากตั้งใจ

 

การเริ่มต้น ธุรกิจ ขายเครื่องสำอางค์ เกาหลี ไปได้สวย หากตั้งใจ   สำหรับสาวๆที่ชอบรักกันแต่งหน้าแต่งตา รู้ไหมว่าสามารถนำความชอบนี้มาทำเป็นธุรกิจความงามได้ เพราะธุรกิจความงามเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตในประเทศไทยแบบก้าวกระโดด  และสำหรับธุรกิจเครื่องสำอางที่กำลังเป็นที่นิยมในสังคมไทย ก็คือ เครื่องสำอางเกาหลีทั้งในด้านของสกินแคร์และ Cosmetic  ซึ่งการขายสินค้าแฟชั่นส่วนหนึ่งเทใจให้กับเครื่องสำอางเกาหลี วันนี้หากสาว ๆ คิดอยากจะเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว ขายสินค้าเครื่องสำอางเกาหลีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ปัจจุบันการขายสินค้าแฟชั่นเครื่องสำอางเกาหลีส่วนมากเป็นการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศเกาหลี หรือบางรายก็สามารถเดินทางไปซื้อสินค้าจากเกาหลีมาตุนไว้ได้หากมีงบประมาณเพียงพอ ซึ่งรูปแบบการขายสินค้าแฟชั่นเครื่องสำอางเกาหลีมีดังนี้

การพรีออเดอร์

เป็นการโพสต์ขายสินค้าพร้อมรายละเอียดและราคาระบุไว้ แต่ไม่มีสินค้าในมือ ซึ่งแม่ค้าจะต้องรอรับออเดอร์จากลูกค้าเข้ามา แล้วจึงสั่งไปยังต้นทางหรือร้านค้าในประเทศเกาหลี นี่คือการพรีออเดอร์นั่นเอง ทั้งนี้แม่ค้าจะต้องศึกษาให้ดีถึงต้นทุนและกำไร เพราะจะต้องมี ค่าขนส่ง ค่าภาษี ค่าใช้จ่ายอื่น จะต้องบวกเพิ่มในราคาสินค้าอาจทำให้ราคาขายสูงตามไปจำเป็นต้องสำรวจคู่แข่งอากาศอย่างดี แม่ค้าสามารถเปิดเว็บไซต์ในการทำ pre order ได้หรือจะขายผ่านทาง Social Media เช่น Facebook Instagram LINE เป็นต้น
ข้อดีของการพรีออเดอร์ คือ จะได้รับเงินมาจากลูกค้าก่อน แล้วจึงทำการซื้อสินค้า หมดปัญหาเรื่องต้นทุนจมสามารถกำหนดระยะเวลาในการเดินทางได้
ข้อเสียของการพรีออเดอร์ คือ ลูกค้าต้องรอสินค้านานทำให้ลูกค้าบางส่วนตัดสินใจซื้อสินค้าจากเจ้าอื่นที่มีสต๊อกแทน

เดินทางไปช็อปที่เกาหลี

ถ้าไม่อยากพรีออร์เดอร์ก็เดินทางไปช้อปปิ้งที่เกาหลีด้วยตนเอง แม่ค้าพ่อค้าใช้กันอยู่มาก ประเภทบินไปเพื่อซื้อของกลับมาขายโดยตรง วิธีนี้จะทำให้ได้สินค้าที่ถูกจริงในราคาต้นทุน แต่ทั้งนี้ต้องศึกษาเรื่องการชำระภาษีให้ดีเพราะจะต้องเสียภาษีนำเข้าในการนำเข้าสินค้ามาประเทศไทยด้วย แนะนำแหล่งสินค้าช้อปปิ้งเครื่องสำอางเกาหลี ได้แก่ ย่านดงเทมุน เมียงดง นัมแดมุน อินซาดง เป็นต้น
ข้อดีของการสต๊อกสินค้า มีสินค้ารองรับเมื่อลูกค้าสั่งซื้อ สามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ทันที ลูกค้าตัดสินใจซื้อขายง่ายกว่า
ข้อเสียของการสต๊อกสินค้า ถ้าขายไม่ดีเกิดปัญหาต้นทุนจมแน่ เพราะแม่ค้าต้องเอาเงินไปซื้อของมาสต๊อกไว้หากขายได้ยาก หรือ ช้ากว่าที่คาดไว้ จะทำให้ขาดความคล่องตัวในการหมุนเวียนเงิน  แม่ค้าต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะสต๊อกตัวไหนที่จะสามารถปล่อยออกไปได้เร็ว
แต่ทั้งนี้ถ้าอยากขายสินค้าเครื่องสำอางเกาหลีจริง ๆ แม่ค้าพ่อค้าคงต้องศึกษาถึงองค์ประกอบที่จะทำให้สินค้าดังกล่าวขายได้อย่างคล่องตัว  เพราะการขายสินค้าสำอางเครื่องสำอางเกาหลียังมีองค์ประกอบอื่นๆที่ไม่ได้ง่ายกว่าอย่างที่คิด
ค่าเดินทาง  – ค่าเดินทางไปประเทศเกาหลีก็หลายหมื่นบาทอยู่เชียวหากเดินทางไปเพียงคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าก็จะไปกัน 2-3 คนรวมค่ากินค่าอยู่ก็เกือบแสนซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้เป็นค่าใช้จ่ายที่พ่อค้าแม่ค้าต้องตระหนักอย่างดีควรวางแผนการเดินทางสำหรับการซื้อสินค้าเครื่องสำอางเกาหลี อาจจะ 3 เดือนครั้งก็ยังพอไหวสำหรับการเดินทางเฉพาะสินค้าอาจจะไม่จำเป็นต้องที่ไปบ่อยครั้ง เพราะลูกค้าไม่ได้รับสินค้าเนื่องจากเป็นการซื้อมารองรับไว้แล้วในสต๊อกแต่ต้องซื้อกลับมาปริมาณมากอาจจะเดินทาง 3 เดือนต่อครั้งหรือ 6 เดือนละครั้งขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เกี่ยวข้อง
ค่าขนส่ง –  การนำเข้าสินค้ามาก ๆอาจจำเป็นต้องพึ่งพาบริษัทขนส่งให้จัดส่งมายังประเทศไทย ซึ่งนั่นหมายถึงจะต้องมีเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าของ ค่าขนส่ง การสั่งสินค้าจำนวนไม่มากค่าส่งต่อครั้งหรือ 2 ชิ้นจะทำให้ภาระค่าส่ง มากและไม่คุ้มค่ากับการนำมาจำหน่าย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน
ค่าภาษี- สำคัญมากเลยเริ่มค่าภาษีที่ต้องศึกษาให้ดี โดยเฉพาะการเดินทางไปซื้อของมาจำหน่ายในประเทศก่อนเข้าประเทศกัน การสำรวจยอดชำระภาษีเกินจำนวน ไม่ได้มาตรฐานตามกฎระเบียบของกรมศุลกากร ก็อาจจะต้องถูกระงับการนำเข้า ควรศึกษาเรื่องอัตราการชำระภาษีให้ละเอียด
ค่าลิขสิทธิ์ – สิ่งสำคัญอีกเรื่องก็คือ เรื่องของค่าลิขสิทธิ์ เพราะเครื่องสำอางเกาหลีพวกแบรนด์ดังทั้งหลายจะมีลิขสิทธิ์คุ้มครองสินค้า จึงมีราคาสูงทำให้เกิดการผลิตของปลอมขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่พ่อค้าแม่ค้าต้องระวังเป็นพิเศษในการตรวจสินค้าที่นำมาขายว่าเป็นของแท้หรือไม่
คู่แข่ง -แน่นอนตลาดเครื่องสำอางเกาหลีในไทยมีขนาดกว้างใหญ่มาก ย่อมมีคู่แข่งมากมาย พ่อค้าแม่ค้าต้องศึกษาทุกรายละเอียดของคู่แข่งในตลาดด้วย เพื่อเป็นข้อมูลในการทำตลาดของตัวเองให้แตกต่างกว่าคู่แข่ง
ความน่าเชื่อถือ-เรื่องของความน่าเชื่อถือก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเครื่องสำอางเกาหลีมีทั้งของแท้และของปลอม  การสร้างความเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญมากและเป็นเรื่องที่ยากมากด้วย พ่อค้าแม่ค้าต้องสร้างตัวตนบนโลกออฟไลน์ ออนไลน์ให้เป็นผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องเครื่องสำอางอย่างแท้จริง เพื่อที่จะสามารถตอบปัญหาของสินค้าแก่ลูกค้าได้อย่างดี อาจจะลองใช้เองและรีวิวผ่านโลกโซเชียลก็ได้ ซึ่งเป็นอีกทางหนึ่งที่สร้างยอดขายได้ดีเลยทีเดียว
หากสาว ๆ คนไหนได้อ่านบทความนี้แล้ว สนใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจขายเครื่องสำอางเกาหลีก็สามารถเริ่มได้เลย ขอแค่มีงบประมาณเพียงพอในการขายการสต๊อกสินค้าหรือการทำการตลาด และที่สำคัญจะต้องมีความตั้งใจอดทนและมีความรับผิดชอบ บริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ ขายสินค้าของแท้มีลิขสิทธิ์ไม่ขายสินค้าปลอมให้กับลูกค้า  สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์แสดงถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องเครื่องสำอางอย่างแท้จริงสามารถชี้แนะและตอบปัญหาผิวพรรณแก่ลูกค้าได้ ลูกค้าก็จะติดใจเราและกลับมาซื้อกับสินค้ากับเราอยู่เป็นประจำอย่างต่อเนื่องแน่นอน
ขอบคุณเครดิตภาพ  https://webook.coww.facm/yayingshop2016

อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่  http://www.archeep108.com