ขาย ขนมจีน น้ำยา เมนู ยอดฮิต ของสาว ๆ

 

ขาย ขนมจีน น้ำยา เมนู ยอดฮิต ของสาว ๆ   เมนูอย่าง ขนมจีนน้ำยา ถือได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตของสาว ๆ กันเลย เพราะ คุณประโยชน์ของ ขนมจีนน้ำยา มีคาร์โบไฮเดรตจากขนมจีน โปรตีนจากเนื้อปลา มีวิตามินจากผักสดต่าง ๆ มีการใยอาหารที่ช่วยระบบขับถ่าย สมุนไพรที่ช่วยขับลม สรรพคุณช่วยชะลอความแก่ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ทำให้สาว ๆ หลายคนที่ต้องการไดเอ็ท ทานขนมจีนน้ำยากันอยู่
ว่าแต่ ขนมจีนน้ำยา ยังเป็นเมนูยอดฮิตที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหันมาขายขนมจีนน้ำยากันมากขึ้น เพราะเป็นเมนูที่ขายง่าย ได้กำไรไม่น้อย เหมาะกับการเริ่มต้นทำอาชีพขายขนมจีนน้ำยาได้อย่างดี ถ้าเช่นนั้นเรามาดูจัดเด่นของการขาย เทคนิค และ หลักการการขายขนมจีนน้ำยาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จกัน

จุดเด่นคือ เส้นที่สดใหม่

ควรมีจุดเด่น จุดขายของร้านตัวเอง ขายขนมจีน ก็ต้องเน้นที่เส้นที่สดใหม่ เหนียวนุ่มกำลังดี ไร้สารกันบูด สดใหม่ทุกวัน

 

น้ำยาที่หลากหลายชนิด

น้ำยาควรให้มีรสชาติที่เข้มข้น ถึงพริกถึงขิง ซึ่งคร่าว ๆ ควรมี 4 ชนิด ได้แก่ น้ำยาป่า ที่รสเผ็ดจัดจ้านกลมกล่อม พร้อมเนื้อปลาดุก ต่อด้วย น้ำยากะทิ ที่มีรสหวานนำเผ็ดตามกะทิเข้มสะใจ และน้ำยาหวาน รสหวานกำลังดี  และตามด้วยน้ำปลาร้าสมุนไพร ที่เป็นน้ำยาเด็ด ลูกค้าชอบกันมาก
 

เทคนิคการทำขนมจีนสดใหม่

ขนมจีนควรทำแบบสด ๆ มีความเหนียวนุ่ม หนึบ วิธีการทำดังนี้
1.หมักแป้งขนมจีนทิ้งไว้ 3 คืน
2.รีดน้ำออกด้วยการนำแป้งหมักไว้ใส่ผ้าขาว แล้วมัดห่อให้แน่น เพื่อให้น้ำไหลซึมออกจากแป้ง ประมาณ 1 คืน
3.นำไปนึ่งประมาณ 25 นาที
4.นวดแป้ง ด้วยการใช้เครื่องปั่น หรือ ใช้ครกบดให้ละเอียด ระวังอย่าให้แป้งติดเหนียวกันมากไป
5.บีบเส้น โดยการนำแป้งมากรองใส่ผ้าขาวบาง จากนั้นนำมาบีบเป็นเส้นให้สวยงาม อย่าให้เส้นใหญ่จนเกินไป

หลักการลงทุนเปิดร้าน คือ  พยายามลดต้นทุนแต่รักษาคุณภาพ

ในการขายขนมจีนจานละ 30 บาท มีลูกค้าแน่นร้าน ยอดขายต่อวันประมาณ 6000-7000 บาท แต่รายได้ไม่ได้เท่ากันทุกวัน อาจจะมีมากกว่านี้ หรือน้อยกว่า ซึ่งการควบคุมต้นทุนเริ่มจากซื้อวัตถุดิบ เช่น ปลา  ผักสด เครื่องเทศ ในปริมาณมาก คำนวณว่าสามารถใช้ได้หลาย ๆ วัน เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ถูกลง แต่การซื้อวัตถุดิบไม่ต้องซื้อทุกวัน
การคำนวณรายได้เฉลี่ย หักต้นทุนโดยเฉลี่ยกำไรต่อเดือนของร้านไม่ต่ำกว่าเดือนละ 50,000 บาท  แต่การที่จะได้ยอดขายขนาดนี้ ต้องใช้เวลาในการสะสมความเชื่อมั่น ควบคู่กับการพัฒนาฝีมือในการทำอาหารอย่างสม่ำเสมอด้วย

หลักการทำร้านขายขนมจีนน้ำยาให้สำเร็จได้

1.สำรวจตัวเองว่าใจรักจริงหรือเปล่า

คุณควรเริ่มต้นอาชีพทุกอาชีพอย่างตั้งใจ ใจรัก โดยเริ่มจากมีสูตรทำเส้นขนมจีน และน้ำยา  สร้างธุรกิจ เมื่อมีปัญหาใด ๆ ก็พยายามแก้ไข กรรมวิธีเตรียมการถือว่าค่อนข้างยุ่งยาก หากไม่ใส่ใจไม่มีทางทำได้ในระยะยาว

2.ลงทุนจากน้อยก่อน

การลงทุน ควรเริ่มจากน้อย ๆ ก่อน เพราะหากขายไม่ได้ไม่ดีก็จะเจ็บตัวไม่มากนัก เช่นลงทุนวัตถุดิบน้อย ๆ แต่ได้คุณภาพที่สด สะอาดใหม่ หากขายดีเมื่อไหร่ค่อยขยับขยายการลงทุนที่มากขึ้นได้

3.รู้จักการใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ

การเลือกใช้วัตถุดิบที่ลูกค้าได้ชิม ได้ทานอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่จะเลือกใช้ปลาอะไรก็ได้ เอามาทำน้ำยาต่าง ๆ และวีการบริหารจัดการต้นทุนสำคัญ ต้องสัมพันธ์กับการรักษาคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ

4.รูปแบบบริการ หน้าตายิ้มแย้ม พูดจาสุภาพ

การที่เจ้าของร้านมีหน้าตาที่ยิ้มแย้ม พูดจาสุภาพอ่อนโยน มีมิตรไมตรีกับลูกค้า ก็จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกครั้งที่เค้ามาซื้ออาหารร้านคุณ ลองคิดกลับกันว่า ถ้าเจ้าของร้านหน้าบึ้ง พูดจาไม่เพราะ ถามคำตอบคำ คุณจะอยากซื้ออาหารร้านนี้ไหม

5.ธุรกิจร้านอาหาร เติบโตได้ไม่มีวันหยุด

ธุรกิจร้านอาหาร เครื่องดื่ม ถือว่าเป็นธุรกิจที่ไปได้เรื่อย ๆ หากเราซื่อสัตย์กับลูกค้า ตั้งใจทำงาน จยันอดทนเสมอ มีการบริหารจัดการที่ดี และมีทำเลที่ตั้งร้านที่มีคนเดินพลุกพล่าน ใส่ใจในวัตถุดิบที่สดสะอาดมีคุณภาพ ก็จะทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและอย่างมั่นคง
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/Lw3Qb

อ่านบทความเพิ่มเติม http://www.archeep108.com