ขาหมู คากิ อร่อยคำโต ๆ กับ แชมป์เมืองทอง

ขาหมู คากิ อร่อยคำโต ๆ กับ แชมป์เมืองทอง  ถ้าพูดถึงเมนูกับข้าวที่ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ได้อีกอย่างคือ ขาหมู ขากิต้ม ที่อร่อยด้วยเนื้อขาหมูนิ่ม ๆ น้ำซุปราดหอมหวานกลมกล่อม ที่ยังสามารถดัดแปลงเป็น ข้าวขาหมู ขาหมูอบวุ้นเส้น หรือ ต้มยำขาหมูได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ขาหมู ที่เป็นกับข้าวอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยถูกปากใครหลายคน วันนี้เราจะมาแนะนำร้านขาหมูแชมป์ ย่านเมืองทองธานี ว่ามีเมนูอะไรให้ลองทานกันบ้าง และที่เห็นเด็ด ๆ โดนตากันเลยคือ ขาหมู ข้าวขาหมูไข่พิเศษ อร่อยแบบไร้มัน เสิร์ฟมากับ น้ำจิ้มซีฟู๊ด ชูความอร่อยไม่เปลี่ยน โดยเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ใช้ขาหมูอย่างดีจากผลิตภัฑณ์เบทาโกร ใช้ผักปลอดสารพิษ ไม่ใช้ผงชูรส หรือเมนู ต้มยำคากิ  เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟเดือด ๆ ซดร้อน ๆ ครบรสทั้งเปรี้ยว เผ็ดเค็ม เห็ดฟาง สด ๆ

 

ขาหมู จานนี้อร่อยเด็ดครบเครื่องที่รับประทานแล้วไม่เลี่ยน อย่างร้านนี้ที่มีสารพัดเมนู ขาหมู เช่น ข้าวกระเพราขาหมู ยำขาหมู ขาหมูหิมะ ขาหมูอบวุ้นเส้น ลาบขาหมู ไข่เจียวขาหมู ข้าวหมูทอด ที่เจ้าของร้านบอกว่าอร่อยมาก ๆ รวมถึงเมนูทานเล่น อย่าง ปอเปี๊ยะทอด ขายในราคาชุดละ 50 บาท และเมนูต้ม ๆ ตุ๋น ๆ อีกด้วย

 

ร้านขาหมูแชมป์ คือชื่อของลูกชาย เดิมทำขาหมู สูตรของอาม่า รับประทานกันในครอบครัว โดยใส่เครื่องเทศตามปกติทั่วไป แล้วใส่สับปะรดชานอ้อย ลงไปด้วยทำให้มีรสชาติกลมกล่อม โดยไม่ต้องพึ่งผงชูรส เพราะแพ้ผงชูรสกันทั้งบ้าน

 

พอเกษียณจึงหันมาทำข้าวขาหมูขาย เลยช่วยกันคิดกับแชมป์ กลายเป็นขาหมูสไตล์ฟิวส์ชัน แรก ๆ ขายอยู่ไม่กี่เมนู อย่างเช่น กะเพราขาหมู ยำขาหมู ขาหมูอบวุ้นเส้น ต่อมาก็มีเมนูอื่น ๆ ก็จะเป็น ข้าวขาหมู กะเพราขาหมู ต้มยำซุปเปอร์คากิ

 

เมนูนำเสนออีกเมนูคือ ของทานเล่นอย่างเปาะเปี๊ยะทอด มีใส่ใส้ข้างในมีผักต่าง ๆ เผือก แครอท วุ้นเส้น ผัดกันแล้วห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ ใส่เนื้อขาหมู และหมูสับลงไปด้วย จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันจนกรอบฟูเสิร์ฟร้อน ๆ น้ำจิ้มต่าง ๆ ร้านนี้ปรุงเองทุกขั้นตอน เช่น พริก ถั่วลิสง คั่วเองป่นเอง

 

ไส้ปอเปี๊ยะทอด ไส้ผัก เช่น เผือก แครอท วุ้นเส้น ผัดแล้วห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ ใส่เนื้อขาหมู และหมูสับ

 

ใครชอบเมนูต้ม ๆ ตุ๋นๆ อย่าง มะระตุ๋นซี่โครงแก้ว มีให้เลือกทั้ง เยื่อไผ่กับผักกาดดอง ล้วนใส่ซี่โครงแก้ว ซี่โครงหมูอ่อน น้ำซุปหอมกรุ่น รากผักชี พริกไทยขาว และ อีกเมนูแนะนำคือ ขาหมูหิมะ ทางร้านนำเนื้อและน้ำขาหมูใส่ถ้วยแช่ฟรีซ เวลาเสิร์ฟนำออกมาทานกับข้าวเปล่าร้อน ๆ เป็นที่นิยมของคนไทยเชื้อสายจีนมากๆ

 

ลาบขาหมู ทางร้านนำขาหมูกับไส้พะโล้มาคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ ใส่พริกป่นทำเอง หอมกรุ่น ผักชีฝรั่ง ต้นหอม หอมแดง ข้าวคั่ว มะนาว น้ำปลา โดยแอบเหยาะน้ำขาหมูลงไปด้วย ช่วยให้มีรสชาติจี๊ดจ๊าดได้ใจ

 

นอกจากข้าวขาหมูแล้ว ทางร้านขาหมูแชมป์ ยังมีเมนู ข้าวผัดขาหมู ขายอีกด้วย โดยวิธีทำเหมือนกับข้าวผัดทั่วไป ทว่าแทนที่จะใช้น้ำมันก็ใช้เนยแทน ทำให้ข้าวผัดมีกลิ่นหอมเนย ใส่หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ เหยาะน้ำซุปขาหมูลงไป โปะด้วยไข่ดาว หรือ ไข่เจียวน่ารับประทาน

 

ความอร่อยไร้มัน มีขั้นตอนการทำคือ นำขาหมูไปเผา ทำความสะอาดแล้วนำไปทอดก่อน จากนั้นนำไปใส่ในหม้อแรงดัน พร้อมกับน้ำพะโล้ที่เตรียมไว้ 30-45 นาที เพื่อไล่ไขมันออกประมาณ 40% แล้วค่อยนำมาตุ๋นในหม้อใหญ่ ทำให้เนื้อและหนังมีความนุ่มและไม่มันมากเกินไป

 

ลาบขาหมู มีไส้พะโล้ คลุกเครื่องลาบ ใส่พริกป่นทำเอง หอมกรุ่น ผักชีฝรั่ง ต้นหอม หอมแดง ข้าวคั่ว น้ำมะนาวแท้ ๆ คั้นสด ๆ บีบลงไป หอมกลิ่นมะนาวสด อร่อยแซ่บสุด ๆ

 

ขาหมูแชมป์อยู่ที่เมืองทองธานี พ่อค้าแม่ค้าคนไหนอยากขาย ขาหมู สามารถแวะไปลองชิมกันได้ แล้วเก็บภาพบรรยากาศภายในร้าน เมนูต่าง ๆ นำมาพัฒนาเป็นสูตรของเราได้ พัฒนาให้แตกต่างกว่า และดีกว่า สามารถทำได้เช่นกัน

 

ที่สำคัญในการขายต้องซื่อสัตย์กับลูกค้าเสมอ ใช้เนื้อขาหมูที่สดสะอาดใหม่ ๆ อยู่เสมอ เกรดคุณภาพระดับเครือเบทาโกรก็ดี เพื่อยกระดับร้านให้ดูมีคุณภาพของร้าน สามารถขายขึ้นห้างสรรพสินค้าได้เช่นกัน เพราอย่างไรความขยัน ความอดทน ความซื่อสัตย์ ยังไงก็เป็นสิ่งที่ดีที่ทุกร้านต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพราะจะทำให้ร้านของเราอยู่ได้นาน และอย่างมั่นคงเสมอไป

 

ยังมีบทความอาชีพอีกมากมายใน www.archeep108.com ที่ท่านสามารถคลิกหาอ่านได้ตลอด24ชั่วโมง เพราะเราได้รวบรวมอาชีพต่าง ๆ มาให้ท่านเป็นข้อมูลในการประกอบอาชีพไว้แล้ว ทั้งอาชีพเสริม อาชีพอิสระ อาชีพหลัก แฟรนไชส์ที่มีให้ลงทุนตั้งแต่หลัก 3000-10000 บาทขึ้นไป เลือกลงทุนได้ตามงบประมาณที่มีได้เลย มีหลากหลายอาชีพมาก ๆ ที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย เริ่มต้นได้ทันที ขอเพียงตั้งใจทำจริงจัง ขยันอดทนต่ออุปสรรคที่เข้ามา มีสติอยู่ตลอดเวลา ขายอาหารในราคาไม่แพงแต่ได้คุณภาพ รับรองว่ายังไงก็ขายได้ขายดีแน่นอน หากคุณยึดมั่นในหลักของความสดสะอาดใหม่ ได้คุณภาพอยู่เสมอด้วยนะ

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/ZpAwG

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com