ทำอาหารคลีน ขายผ่าน ช่องทาง Delivery สร้างอาชีพเสริม ได้สบาย

 

ทำอาหารคลีน ขายผ่าน ช่องทาง Delivery สร้างอาชีพเสริม ได้สบาย   กระแสคนรักสุขภาพมาแรงไม่มีตก เพราะคนส่วนใหญ่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น หันมาบริโภคอาหารที่มีคุณค่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพกันอย่างต่อเนื่อง อาหารคลีนเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่ได้จากอาหารคลีน ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ ที่มีครบครันในอาหารคลีน ทานแล้วได้ประโยชน์แก่ร่างกายที่แข็งแรง ไร้โรคภัยร้ายแรง อายุยืนยาวนานมากขึ้น ดังนั้นแล้วการหาอาชีพเสริมหรือาอาชีพอิสระทำอย่าง ทำอาหารคลีน ขายผ่านช่องทางออนไลน์ Delivery ส่งตรงถึงบ้านเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก

อาหารคลีนคือ

อาหารที่ใช้วัตถุดิบใหม่ สด ในการปรุงอาหาร และไม่ใช้สารเคมีในการปรุงแต่อาหาร หรือผ่านการแปรรูปให้น้อยที่สุด แต่ยังคงไว้ซึ่งสารอาหารและคุณค่าครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ เน้นสารอาหารจากธรรมชาติเป็นหลัก ไม่ผ่านกระบวนการหมักดองหรือปรุงรสเพิ่มใด ๆ

ทำอย่างไรให้ ธุรกิจอาหารคลีน เจริญอย่างก้าวกระโดด

1.เข้าใจคำว่า อาหารคลีน อย่างแท้จริง

เข้าใจว่า อาหารคลีนคืออะไร จะต้องประกอบไปด้วยวัตถุดิบอะไรบ้างที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง เข้าใจกับการปรุงแต่งอาหารคลีนด้วยวิธีทางธรรมชาติอย่างปลอดภัย เพื่อการใส่วัตถุดิบที่เป็นประโยชน์เหล่านั้นลงในเมนูอาหารคลีน ให้ลูกค้าได้ทานอาหารคลีนที่สดสะอาดใหม่อยู่เสมอ

2.การคำนวณสารอาหารอย่างครบถ้วน

เข้าใจถึงวิธีการคำนวฯพลังงานต่อมื้ออาหาร สูตรคำนวณพลังงาน เข้าใจพลังงานแคลอรี่ต่อเมนูอาหารแต่ละจาน หากเข้าใจอย่างดีจะทำให้การผลิตอาหารคลีนต่อจานได้ประโยชน์ มีคุณค่าทางสารอาหารมากที่สุด

3.บริหาร ต้นทุน อย่างดี

ต้องเข้าใจถึงการบริหารต้นทุนเป็นอย่างดี รู้ว่าต้นทุนแต่ละวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารคลีน มีต้นทุนเท่าไหร่ หากเราใช้เกรดคุณภาพสูง ต้นทุนอาจจะสูงแต่ได้ใจลูกค้าที่ได้ทานอาหารคลีนที่มีคุณค่าสูง ให้ในสิ่งที่ดีมีคุณภาพก็มัดใจลูกค้าได้อย่างคาดไม่ถึงเลย

4.บรรจุภัณฑ์สวยเตะตา รายละเอียดครบครัน

สิ่งที่ดึงดูดใจลูกค้าเมื่อเห็นบรรจุภัณฑ์อาหารคลีนของเราแล้ว ควรมีสลากบอกถึงปริมาณแคลอรี่ที่ชัดเจน จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับอาหารคลีนของเราได้อย่างมีคุณค่า รวมถึงการจัดวางอาหารภายในกล่องได้อย่างสวยงาม เพื่อให้อาหารคลีนร้านเราดูน่าทานมากยิ่งขึ้น

Portrait of beautiful young woman eating salad over black background.

5.ราคาไม่แพงเกิน จับต้องได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

การตั้งราคาต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลักรวมถึงต้นทุนที่เราลงทุนไป แต่ก็ไม่ควรต้องราคาถูกเกินไปหรือแพงเกินไปจนจับต้องไม่ได้ เพียงแต่ต้องตั้งราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพที่เราส่งไปให้ลูกค้าเสมอ

6.ช่องทางการขายออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้าน

ปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางการขายที่คุ้มค่ากับเวลา ต้นทุน ที่เราสามารถเปิดหน้าร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงเปิดร้านอาหารคลีนในช่องเฟสบุคแฟนเพจ นำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าของอาหารคลีน โปรโมทร้านอย่างสม่ำเสมอ ให้คอนเท้นส์ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ตกแต่งภาพหน้าร้านให้สวยงาม เพื่อสร้างคนติดตามให้มากก่อน จึงค่อย ๆ แทรกการขายลงไป เสนอบริการส่งถึงบ้าน หรือฟรีอาหารคลีน 1 กล่องหากซื้อครบ 500 บาท ทำสม่ำเสมอจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดี รับรองว่าลูกค้าติดอกติดใจแน่นอน

อ่านบทความคุณภาพได้ที่ http://www.archeep108.com