มาเริ่มต้น ขายเบเกอรี่ ออนไลน์ สร้าง อาชีพอิสระ ได้กำไร เป็นกอบเป็นกำ  ขายขนมเบเกอรี่ เป็นช่องทางใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีความรู้ทำขนมเบเกอรี่ ด้วยปัจจุบันการนำเสนอขายสินค้าอะไรก็ตามบนโลกออนไลน์ ถือเป็นช่องทางที่สดใหม่และนิยมมากที่สุด ฉะนั้นหากใครคิดจะหาอาชีพเสริมบนโลกออนไลน์ ขายขนมเบเกอรี่เป็นอีกอาชีพที่น่าลงทุนมากเลย

 

ทำความเข้าใจก่อนว่าจะขายเบเกอรี่ออนไลน์ต้องมีเงินลงทุนประมาณไหน

ในการลงทุนขายเบเกอรี่ออนไลน์ อาจจะเริ่มจากเตาอบเล็ก ๆ ก่อนได้แล้วค่อยขยับขยายลงทุนซื้ออุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับจำนวนยอดสั่งซื้อ และในการลงทุนเบื้องต้นราคาหลักร้อย
1.อุปกรณ์ผสม – เครื่องผสมอาหาร ชามผสม ที่ร่อนแป้ง ไม้พาย ตะกร้อมือ
2.อุปกรณ์การอบ – ตะแกรง พิมพ์อบขนม กระดาษรองอบ
3.อุปกรณ์ชั่งตวง – ตาชั่งดิจิตอล ถ้วยตวงของแห้ง ถ้วยตวงของเหลว
4.อุปกรณ์ตกแต่ง – ถุงบีบครีม หัวบีบ สปาตูล่า
รวมถึงการตั้งราคาขาย การคิดต้นทุนเป็นสิ่งสำคัญมาก หากคำนวณผิดก็จะไม่สามารถกำหนดราคาขายให้ได้กำไรได้เลย ก่อนอื่นเราควรรู้ก่อนว่าขนมเบเกอรี่ของเรา ใช้วัตถุดิบคุณภาพไหน เจาะกลุ่มลูกค้าประเภทไหน อุปกรณ์ที่เราใช้ เพื่อจำคำนวฯอัตราส่วนของต้นทุนวัตถุดิบเบเกอรี่ได้ถูก ซึ่งส่วนมากจะคิดต้นทุนต่อราคาขายประมาณ 30-40% และต้องไม่ลืม ต้นทุนแฝง เช่นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าแรง ค่าเสื่อมสภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้คำนวณได้ประมาณ 20-30 % จากนั้นบวกกำไรเพิ่มเติมจากต้นทุนอีกประมาณ 30-50% จึงคิดเป็นราคาขายต่อชิ้นได้

 

ขนมอะไรบ้างที่ขายได้ตลอด และผู้คนนิยมทานกัน

คำถามที่ว่า ขายขนมอะไรดี คงต้องมาสำรวจตลาดขนมกันว่าขนมอะไรที่คนค้นหามากที่สุด หรือลองไปเดินตลาดดูว่าร้านขายขนมเบเกอรี่ขายขนมอะไรกัน นั่นแสดงให้เห็นว่าขนมนั้น ๆ น่าจะมีลูกค้าต้องการทานมากเป็นพิเศษ จริง ๆ มีขนมเบเกอรี่ที่สามารถขายบนโลกออนไลน์ได้หลายชนิด แต่นี่คือ 5 ขนมเบเกอรี่ที่นิยมขายในโลกออนไลน์ เรามาดูกัน

1.ขนมเค้กชิ้นสามเหลี่ยม

ขนมเค็กชิ้นสามเหลี่ยมเล็ก ๆ มีหลากหลายหน้าตา ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้กหน้านิ่ม ขนมเค้กกาแฟ ขนมเค้กวนิลา ขนมเค้กส้ม ขนมเค้กช๊อกโกแลต และอื่นอีกมากมาย ตัดแต่งเป็นทรงสามเหลี่ยมขนาดกำลังพอดี ตกแต่งด้วยท๊อปปิ้งน่ารัก ๆ น่าทาน เช่น มาชเมลโล ช๊อกโกแลตชิพ เยลลี่รูปทรงต่าง ๆ

 

2.บราวนี่

ขนมหวานทรงสี่เหลี่ยม สีน้ำตาลจากช๊อกโกแลต โรยหน้าด้วยถั่วต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่า บราวนี่เป็นขนมที่ติดอันดับต้น ๆ ของร้านเบเกอรี่กันเลยทีเดียว รวมถึงขายขนมเบเกอรี่ออนไลน์ ไม่ขายบราวนี่ไม่ได้เลย

 

3.ชีสเค้ก

เอาใจเด็ก ๆ สาว ๆ ที่ชอบกินชีสเป็นพิเศษ ต้องไม่พลาดชีสเค้ก ขนมที่ตีครีมชีสเป็นซิกเนเจอร์ของขนมชนิดนี้เลย เนื้อเนียนนุ่ม กลิ่นหอมชีสที่อัดแน่นในชีสเค้กเต็มชิ้น กัดเข้าไปคำแรกก็ฟินถึงใจกันเลย

 

4.บัตเตอร์เค้ก

เค้ก ที่มีส่วนผสมของเนยเป็นหลัก มีเนื้อเนียนนุ่ม หอมกลิ่นเนยสด บวกกับส่วนผสมของผลไม้แห้งชิ้นเล็ก ๆ หรือใส่ส่วนผสมของกาแฟ ช๊อกโกแลตผสมกันในเนื้อบัตเตอร์เค้ก หรือจะเป็นบัตเตอร์เค้กล้วน ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เหมาะอย่างยิ่งต่อการทำขายขนมบัตเตอร์เค้กออนไลน์ที่สุด

 

5.เอแคล์

ขนมก้อนเล็ก ๆ ขนาดพอคำ มีลักษระของเปลือกขนมคงรุป ภายในเป็นรูกลวง สอดไส้ครีมวนิลา ช็อกโกแลต กาแฟ โดยเจาะรูเล็ก ๆ ที่เปลือก แล้วบีบไส้ครีมต่าง ๆ เข้าไปให้เต็ม เป็นขนมทานง่าย กินกับกาแฟ ชา อร่อยกลมกล่อมกำลังดี เหมาะแก่การนำขายเบเกอรี่ออนไลน์ ขายง่าย ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ เช่นกัน

 

เคล็ดลับความสำเร็จขายเบเกอรี่ออนไลน์

**คุณภาพของขนม ต้องผลิตโดยใช้วัตถุดิบเกรดคุณภาพ โดยต้องเข้าใจว่าขนมเบเกอรี่แต่ละชนิดใช้วัตถุดิบ ส่วนผสมอะไรบ้าง มีอายุได้นานแค่ไหน เพราะการขายขนมบนโลกออนไลน์ สิ่งหนึ่งต้องคำนึงถึงเสมอคือเรื่องของอายุของขนม ว่าขนมที่เราผลิตมานั้นจะมีอายุได้นานแค่ไหน ระบุวันผลิตวันหมดอายุ ติดฉลากบนกล่องให้ทุกครั้ง และต้องบอกข้อเท็จจริงด้วยว่าขนมชนิดนี้มีอายุเท่าไร นานได้ 5 วัน 7 วัน ต้องบอกให้ชัดเจน

 

**แพ็คเกจสินค้า

ลูกค้าจะมีความประทับใจเสมอ หากเห็นแพ็คเกจที่ใส่ขนมเบเกอรี่ของร้านเรา ฉะนั้นเราควรคำนึงถึงบรรจุภัณฑ์เกรดที่มีคุณภาพสูง เพราะขนมจะต้องสัมผัสกับกล่องกระดาษ จึงควรเป็นกล่องคุณภาพระดับฟู๊ดเกรด ที่สามารถสัมผัสกับอาหารได้อย่างปลอดภัย ออกแบบให้น่ารัก ใส่สีสันให้สดใส แนวสีชมพู สีเหลือง สีฟ้า สีครีม

 

**การโปรโมทร้านขายขนมเบเกอรี่ออนไลน์

ปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นช่องทางที่เปิดให้เข้าชมได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราควรเปิดร้านขายขนมเบเกอรี่บนแพลตฟอร์ม สื่อสังคมมีเดีย เช่น เฟสบุค อินสตราแกรม หรือเปิดแฟนเพจเป็นร้านของตัวเองเลย ทำการโปรโมทอย่างต่อเนื่อง สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ หมั่นนำเสนอขนมที่เราขาย ภาพรีวิวสินค้า นำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เปิดร้านทุกวันหมายถึงโพสภาพสินค้าที่เราขายเป็นประจำเพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าเราเปิดร้านขายขนมเบเกอรี่จริง ขายจริงส่งจริง ไม่หลอกลวง

 

อ่านบทความคุณภาพได้ที่ http://www.archeep108.com