อาชีพ ขาย สลัดโรล เมนู สุขภาพ ที่น่าทาน  อีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจเหมาะกับคนรักสุขภาพอย่าง  ด้วยผู้คนหันมาทานอาหารเฮลธ์ตี้กันมากขึ้น เป็นอาหารสุขภาพที่ได้รับความนิยมสูง นาทีนี้ต้องยกให้ สลัดโรล  ด้วยที่เป็นเมนูเพื่อคนรักนสุขภาพโดยตรง เพราะเมนูนี้ล้วนมีแต่ผักสดอย่างแตงกวา แครอท แผ่นเปาะเปี๊ยญวน เครื่องเคียงปูอัด ไส้กรอก หมูยอ และ น้ำสลัดเข้มข้น ที่สามารถหาได้ง่ายจากตลาดสด และสามารถเริ่มต้นขายได้เลยไม่ต้องมีประสบการณ์อะไรมาก่อน

อาชีพ ขาย สลัดโรล เมนู สุขภาพ ที่น่าทาน

ด้วยการที่เริ่มต้นได้ง่าย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหันมาประกอบอาชีพเสริมกันมากขึ้น อย่าง อาชีพขาย สลัดโดรล  ถ้าเช่นนั้นวันนี้เรามาเจาะลึกถึงวิธีการเริ่มต้นขายเป็นอาชีพจะทำได้อย่างไร

เจาะลึกถึงวิธีการเริ่มต้นขายเป็นอาชีพจะทำได้อย่างไร

1.ต้นทุนกำไร

อันดับแรกคือการพิจารณาถึงต้นทุนกำไรของธุรกิจ คือการรู้ต้นทุนและกำไร เพราะถ้าเรามองภาพไม่ออก โอกาสที่จะประสบความสำเร็จคงเป็นไปได้ยาก ซึ่งต้นทุนหลัก  ในการเริ่มต้นทำสลัดโรล มาจากสองส่วนคือ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ  ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งเดียว กับอีกส่วนหนึ่งคือวัตถุดิบของสดที่จะมากหรือน้อยขึ้นกับตามปริมาณที่เราะขายในแต่ละวัน

อุปกรณ์ทำลสัดโรล เริ่มต้นปกติแล้วอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 2,500 บาท แบ่งเป็น

**เครื่องปั่นน้ำสลัด
**ถ้วยใส่น้ำสลัด
**มีดหั่นผัก
**เขียง
**ที่ปอกผลไม้
**ถุงมือ
**กล่องพลาสติก
**ถุงหิ้วพลาสติก

ต้นทุนของสด

เราจะไม่สามารถกำหนดตายตัวได้ เพราะขึ้นกับหลายปัจจบมทาต่างกันไปแต่ละคน ทั้งจำนวนที่ทำ ชนิดผัก เครื่องเคียงที่เลือกใช้ น้ำสลัดที่มีหลากหลายสูตร  แต่โดยรวมวัตถุดิบหลักในการทำสลัดโรลมีดังนี้
**ผักสลัดต่าง ๆ
**แตงกวา
**แครอท
**แป้งเปาะเปี๊ยะญวน
**เครื่องเคียง เช่น ไส้กรอก แฮม ปูอัด หมูยอ ทูน่า
**น้ำสลัด
ในส่วนการตั้งราคาขาย ควรจะตั้งให้สมเหตุสมผล ไม่มากหรือน้อยเกินไป ซึ่งโดยปกติแล้วสลัดโรลกล่องหนึ่งจะขายกันที่ประมาณ 40-60 บาท กำไรโดยเฉลี่ยจะได้ประมาณ 5-25 บาทต่อกล่อง ขึ้นกับทำเลที่เราขายด้วย หากขายในจุดที่กำลังซื้อสูง เช่นร้านอาหารสุขภาพ โรงพยาบาล แหล่งออฟฟิศใจกลางเมือง จะขายในราคาที่สูงขึ้นได้

2.ทำเล

ทำเลในการขายเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร หากทำเลไม่ดีก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครเห็นร้านเราแน่ แต่ถ้ามีทำเลดีโอกาสจะขายหมดไวมีสูง และสำหรับการขายสลัดดโรลนั้นทำเลที่เหมาะสมคือ

ตลาดนัด

ถือว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มต้นขาย ด้วยต้นทุนค่าเช่าที่ค่อนข้างถูกกว่าในห้าง โดยเราอาจะเลือกขายในช่วงใดช่วงหนึ่ง เช่นช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็น เนื่องจากเป็นเวลาที่คนนิยมออกมาเดินตลาดเป็นจำนวนมาก

บริเวณหน้าสถานศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัย

ตามหน้าโรงเรียน มหาวิทยาลัย ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่รับรองว่าขายได้ นอกจากจะกลุ่มนักศึกษาหญิง หรือ ผู้ปกครองที่มารับเด็ก ๆ ก็อาจจะแวะซื้อทานกัน โดยเฉพาะสลัดโรลอาหารสุขภาพ ไปวางขายแล้วละก็ น่าจะถูกอกถูกใจกันอย่างแน่นอน

แหล่งออฟฟิศ

ถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเมนูสลัดโรลกันเลย วัยทำงาน โดยเฉพาะสาว ๆ พนักงาน ที่หันมารักสุขภาพกันมากขึ้น โอกาสขายก็มีมากขึ้นเลยทีเดียว ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก หรือใครมีงานประจำแล้วแต่มาขายสลัดโรลเป็นอาชีพเสริมก็น่าสนใจ หิ้วไปขายให้กับเพื่อน ๆ ที่ออฟฟิศก็ได้เลบ

โรงพยาบาล ร้านอาหารสุขภาพ

สถานที่เหล่านี้มักจะมีกลุ่มคนที่ดูแลสุขภาพหรือต้องควบคมอาหารเพื่อสุชภาพกันมาก จึงเหมาะมาก ๆ ที่จะเป็นทำเลในการทำสลัดโรลไปขาย ได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็ฯลูกค้า รวมทั้งยังนสามารถเพิ่มราคาได้สูงอักด้วย เนื่องจากผู้คนเหล่านี้พร้อมที่จะจ่ายเพื่อดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง

3.สูตรการทำสลัดโรล

การมีสูตรน้ำสลัดเด็ดเป็นของร้านตัวเองถือว่าได้เปรียบกว่ามากเลย แต่ต้องอร่อยได้คุณภาพด้วยนะ เพราะยังไงความอร่อยก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อ เราจึงต้องมีสูตรเป็นของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ตัวอย่างน้ำสลัดโรลซีฟู๊ด

น้ำจิ้มสูตรเผ็ดสไตล์ไทย ต้องเมนูน้ำสลัดโรลซีฟู๊ด สูตรนี้เด็ดตรงที่นำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นจนละเอียด ใส่มายองเนส เพิ่มรสชาติหวานอมเปรี้ยว

ส่วนผสม

พริกขี้หนูสวน 10-15 เม็ด
กระเทียมไทย 5 กลีบ
รากผักชีซอย 1 ราก
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
มายองเนส 2 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือปลายช้อน
 

วิธีทำน้ำสลัดโรลซีฟู๊ด

1.ปั่นพริกขี้หนู กระเทียม รากผักชี เกลือให้ละเอียดเข้ากัน
2.ใส่น้ำมะนาว น้ำตาลทรายลงไปผสม
3.ใส่มายองเนส ไปผสมให้เข้ากัน

น้ำสลัดโรลวาซาบิ

ผงวาซาบิเก็บไว้ลองหยิบมาทำเมนูน้ำสลัดโรลวาซาบิกัน ส่วนผสมแค่ 2 อย่าง ได้แก่ ผงวาซาบิ มายองเนส คนให้ละลายในน้ำอุ่น

ส่วนผสม

1.ผงวาซาบิ ¼ ช้อนโต๊ะ
2.น้ำอุ่น
3.มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ
 

วิธืทำน้ำสลัดโรลวาซาบิ

1.ผสมผงวาซาบิกับน้ำอุ่นให้เข้ากัน คนผสมจนผงวาซาบิละลาย
2.เติมมายองเนสลงไปคนให้เข้ากัน

4.โปรโมชั่น

การมีโปรโมชั่นในร้านด้วยเพื่อกระตุ้นยอดขายบ้าง ก็ควรมีควรจัดโปรโมชั่นขึ้นมา เพราะจะได้ดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่เคยซื้อให้สนใจลองเข้ามาซื้อ ยังเหมือนเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าประจำได้ด้วย การจัดโปรก็เช่น สะสมแต้มซื้อครบ 10 กล่องแถมฟรี 1 กล่อง หรือ โปรวันเกิดซื้อ 1 แถม  1 กล่อง
ดังนั้นแล้วใครที่อยากเริ่มต้นหารายได้เสริม หรือมองหาธุรกิจใหม่ ๆ อาชีพขายสลัดโรลก็ถือว่าเป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าลอง หากขายไม่หมดก็ทานเองได้สุขภาพด้วย อีกอย่างเงินลงทุนไม่สูงมาก ทำง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก บวกกับการขาย การบริการลูกค้าอย่างประทับใจ เพียงเท่านี้อาชีพขายสลัดโรลก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/jCOmi,  shorturl.asia/6UqPh
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com