เปิดร้าน ไอติมผัด อาชีพเสริม ที่มาแรง ขายง่าย คืนทุนไว

 

เปิดร้าน ไอติมผัด อาชีพเสริม ที่มาแรง ขายง่าย คืนทุนไว  เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของบ้านเราคือเรื่องของอากาศร้อน ซึ่งต้องบอกว่าแทบจะทุกฤดูอากาศจะร้อน เครื่องร้อนมาก เป็นประจำสิ่งนี้เองทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายคน เกิดไอเดีย ที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับความเย็นขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคือแล้ว  การขายไอศครีม  ซึ่งในกระแสที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆคือ ไอศกรีมที่มีรูปแบบพัฒนา ไปมากจะไอศครีมทุกวันนี้ กลายเป็นธุรกิจไอติมผัดที่มีที่แฟรนไชส์มากมายนำร่องและปัจจุบันก็มีคนสนใจ ทำธุรกิจนี้เป็นอย่างมาก
ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับกระแสอากาศที่ร้อนในบ้านเรา เราขอแนะนำเทคนิคในการเตรียมเปิดร้านไอติมผัดมาฝากกัน ให้สำหรับพ่อค้าแม่ขายที่สนใจอยากทำธุรกิจ ไอศครีม
ไอติมผัด เริ่มต้นมาจากล่าสุดกัซในสหรัฐอเมริกา กับบริษัทหนึ่ง ที่เรียกว่า Harrah’s ที่เริ่มการใช้ต่อแบบความเย็นที่เรียกกันว่าน้ำแข็งกระทะ  ส่วนผสมเมนูและขอให้เป็นพระ ที่เราเรียกกันก็มีแค่นมถั่วเหลืองที่เอามาผสมกับผลไม้ ชาเขียวก็คง จากนั้นเริ่มการพัฒนาการ มาเป็นผงไอติมผัด แพร่หลายไปต่างประเทศ อย่างประเทศฮ่องกงเกาหลีและญี่ปุ่น สุดท้ายก็เป็นธุรกิจในยุคไหนที่คนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเปิดร้านไอติมผัด

**เครื่องทำไอติมผัดซึ่งมีให้เลือกหลายราคาในท้องตลาด
**รถเข็นหรือร้านขายแบบคีออสภายในห้างซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกทำเลของผู้ขาย
**เครื่องตีผสมและเนื้อไอศครีม
**ถ้วยไอศกรีม
**ของไอติมผัด  ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ช๊อกโกแลต วนิลา กาแฟ สตอเบอรี่ ชาเขียว
**อุปกรณ์ทำไอติมผัด เช่น ไม้ผัดไอศกรีม ไซรัส ท็อปปิ้ง

ขั้นตอนการผลิต ทำไอติมผัด

อกระทะผัดเป็นอุปกรณ์สำคัญ ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของอาชีพนี้ จากนั้นก็จะหนักตามมาด้วยส่วนผสมต่างๆและของเหลวคือไอศครีม เทลงในกระทะเย็นที่มีอุณหภูมิต่ำ คือลบสามสิบองศาเซลเซียส ทางการผัดจนเนื้อก่อตัวเป็นไอศครีม ภายในเวลาไม่เกินหนึ่งนาทีครึ่ง และยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งเช่นผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่ สับปะรดกล้วย องุ่น ตามลงไปเพื่อสร้างรูปร่างรสชาติให้ดียิ่งขึ้น
ส่วนตัวนะไอศครีมซดน้ำจะทำจากผงไอศครีมและน้ำซอสร่วมกัน และรสชาติพื้นฐานพอสักทีนิวส์สองอย่างคือ ไอศกรีมนมสดและไอศกรีมโยเกิร์ต ซึ่งความแตกต่างของสองอันนี้อยู่ที่ไอศครีมนมสดจะสามารถทำเป็นรสชาติต่างๆได้ เช่นวันนี้ล่ะมอคค่าช็อกโกแลตชาเขียว กาแฟ เป็นต้น  ส่วนไอศครีมโยเกิร์ตจะเป็นไอศกรีมโลว์แฟตทีมงานจะกินคู่กับผลไม้ต่างๆ เช่นสตรอเบอรี่กล้วยองุ่น สับปะรด เป็นต้น
สำหรับรายได้เพิ่มจากการเปิดร้านไอศครีมผัด
ราคาแผ่นสองขอสครีมพักอยู่ที่ประมาณ 30 บาทต่อถ้วย แต่ถ้าเพิ่มท็อปปิ้งจะขายประมาณ 35 บาทต่อถ้วย สองถ้วย ซึ่งต้นทุนต่อชิ้นประมาณสิบสี่ละเท่ากับว่ามีกำไรต่อชิ้นประมาณ 16 บาทต่อถ้วย ซึ่งการขายอยู่ที่กลยุทธ์การตลาดระบบการส่งเสริมความเป็นชายด้วยอากาศเป็นใจทำเลดีเลยขายดี แฟรนไชส์ซัพพอร์ตตลอด สองเดือนก็จะทำให้มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทคิดยอดขายประมาณ 40 ถ้วยต่อวัน กำไรเฉลี่ยประมาณ  720 บาทต่อวัน

วิธีเตรียมเปิดร้านให้ ขายได้อย่าง เทน้ำเทท่า

1.เราแนะนำให้ลงทุนกับระบบการฉาย

หลังจากที่คุณตัดสินใจได้แล้วจะเริ่มต้นอาชีพไอติมผัดอย่างจริงจัง ลองเลือกระบบเป็นชายเข้ามาช่วย เสริมในการคิดทำ ธุรกิจนี้ก่อน เพราะแฟรนไชส์จะมีทุกอย่างพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ การทำ การผลิต รวมถึง ความคิดเมนูต่างๆให้กับเราพร้อมเสร็จสรรพ ไม่ว่าครบวงจรช่วยเราได้มาก ในการเริ่มต้นทำไอติมผัดนี้ได้อย่างดี

2.ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งควรอยู่ในแหล่งที่มีคนเดินพลุกพล่าน รวมถึงนี้กลุ่มเป้าหมายอย่างวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษา อาทิเช่นหน้าโรงเรียนหน้ามหาวิทยาลัยหน้าหมู่บ้านหรือตามตลาดสด เลยก้าวล้ำไปกว่านั้นก็คือในห้างสรรพสินค้า คะค่ะทำเลที่ตั้งดี การขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะไอติมผัดเป็นเมนูใหม่ที่น่าสนใจ และขายได้อย่างต่อเนื่อง

3.การตลาดเป็นสิ่งสำคัญ

ในยุคธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง นอกจากนี้ การทำ จากแฟนใช้แล้ว เราควรมีการตลาดเสริมเข้ามาด้วย ซึ่งปัจจุบันช่องทางโซเชียลมีเดียคือการลงทุนที่น้อยที่สุดและได้ผลมากที่สุด มันโพสต์รูปภาพไอติมผัดวิธีการผ่าตัดรวมถึงเมนูสำเร็จรูป ลงบนเฟซบุ๊คอินสตาแกรมยูทูบ ซึ่งเป็นการตลาดยุคใหม่ที่ ได้ผลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเข้าถึงคนได้มากที่สุด เข้าถึงได้ทุกเวลา ไม่มีจำกัด

4.ต้องรู้จักควบคุมต้นทุนการขาย

ต้นทุน คือหัวใจหลักของธุรกิจ ไอติมผัดวัตถุดิบสำคัญเคยผมไอติมผัดที่ราคาค่อนข้างแพงแต่ถ้ารู้จักซื้อในปริมาณมากๆค่ะตกก็จะถูกลงรวมถึงอุปกรณ์กระทะเย็นที่ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของการลงทุน การดูแลรักษาอุปกรณ์ให้คงอยู่ยาวนาน
เรารวมแล้วถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจมากในบ้านเรือนที่อากาศร้อน เพราะสามารถขายได้ทุกวัน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย รวมถึงมีระบบกันชายสนับสนุนขอให้การ ดูแลอย่างใกล้ชิด ให้ความรู้สูง ให้คุณต่างๆในการขาย ส่วนอุปกรณ์ที่มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ก็จะช่วยทำให้เราขายได้ดียิ่งขึ้น ประสบความสำเร็จในไม่ช้า

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/UpPbx

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com