เริ่มต้น ธุรกิจขาย น้ำมะนาว Lemon Monster  น้ำมะนาว Lemon Monster อีกหนึ่งธุรกิจเครื่องดื่มในรูปแบบของน้ำมะนาวคั้นสด ๆ และน้ำผึ้งมะนาวคั้นสด ๆ เช่นกัน โดยการคัดสรรแต่มะนาวที่มีรสชาติกำลังดี รสชาติเปรี้ยวอมหงาน มีความหอมของกลิ่นมะนาว และสีสันที่ดูน่าทาน ใครเห็นแล้วต้องอยากลองดื่มเป็นที่สุด

 

 

น้ำมะนาว มีคุณสมบัติและคุณประโยชน์ที่เพียบพร้อม มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคหลายชนิด ช่วยในการย่อยอาหาร มีวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงผิว และ เพิ่มภูมิต้านทานต่อไข้หวัดได้ดี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น และตื่นตัวให้กับร่างกาย มีโพแทสเซียม กระตุ้นสมอง ช่วยขับปัสสาวะ สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย

 

ด้วยความที่เป็นธุรกิจเครื่องดื่มที่ขายง่ายเหมาะแก่ฤดูร้อนอากาศบ้านเรา ที่ร้อนจัด การได้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งเย็น ๆ สักแก้วแล้วหล่ะก็ หายเหนื่อยกันไปเลย จุดนี้เองทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยากมีอาชีพเสริมหันมาประกอบอาชีพขายน้ำมะนาวคั้นสดๆ แต่ถ้ายังไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ ลองเลือกแฟรนไชส์ Lemon Monster ที่มีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพของวัตถุดิบ ที่แฟรนไชส์อย่าง Lemon Monster จะช่วยในเรื่องของความผันผวนตลาดมะนาวในบ้านเราได้อย่างดี

 

หากตัดสินใจเลือกแฟรนไชส์ Lemon Monster แล้ว จะต้องวิเคราะห์การเริ่มต้นธุรกิจในสิ่งแรกก่อน

ทำเลการเปิดร้าน

เป็นธุรกิจเครื่องดื่มที่สามารถเปิดร้านได้ทุกแหล่งทุกสถานที่ เพราะน้ำมะนาวสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งเป็นน้ำผลไม้สด นอกจากรสชาติจะอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย การเปิดร้านจึงสามารถเปิดได้ทุกทำเล แต่เน้นย้ำทำเลที่มีผู้คนเดินพลุกพล่านนะ ที่มีกำลังซื้อมากกว่าในค่าเช่าพื้นที่ที่ไม่แพงเกินไป อาจเป็นสถานที่ที่มีอุณหภูมิสูง เพราะลูกค้าที่เดินไปมาจะรู้สึกกระหายน้ำได้ง่าย เช่นตามแหล่งท่องเที่ยว ศูนย์อาหาร ย่านอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัย ป้ายรถเมล์ ซึ่งมีข้อควรระวังคือคนส่วนใหญ่คิดว่าในเมื่อดื่มได้ทุกวัยแล้วจะเปิดที่ไหนก็ได้นั้นเป็นเพราะว่ากลุ่มลูกค้าเป็นคนละกลุ่ม แม้จะขายได้แต่ก็ขายได้ไม่ดี เช่นบางคนเปิดหน้าตลาดสด คนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นแม่บ้าน และคนที่เอาไปขายต่อ ซึ่งอาจจะไม่ได้เดินได้นาน รีบมาก็รีบกลับ อาจจะไม่ได้รู้สึกกระหายน้ำสักเท่าไหร่ ก็อาจจะทำให้ขายได้ไม่ดีนัก

 

รูปแบบการลงทุน Lemon Monster

ในการลงทถุนแฟรนไชส์น้ำมะนาว Lemon Monster  เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ที่ไม่มีการเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์ ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ หรือค่าส่วนแบ่งการขายก็ไม่มี แต่ผู้ลงทุนต้องซื้อวัตถุดิบกับทางแฟรนไชส์

 

 

1.สำหรับผู้ที่ต้องการใช้แบรนด์  Lemon Monster

ในการเปิดร้านรูปแบบนี้ เป็นแบบที่ผู้ลงทุนสามารถซื้ออุปกรณ์ในการขายเบื้องต้นพร้อมเปิดร้านได้ แยกตามมูลค่าการลงทุนได้อีก 3 แบบคือ
**แบบแรกประหยัด ราคา 2500 บาท จะได้อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานคือ เหยือกใส่น้ำและวัตถุดิบเริ่มต้น 1 ชุด น้ำมะนาวคั้นสดกับน้ำผึ้งแท้ ไม่มีอุปกรณ์อื่น ๆ
**แบบสอง หลอดกดน้ำ ราคาประมาณ 5000 บาท จะได้หลอดสำหรับกดน้ำสามารถเลือกขนาดความสูงของหลอดได้ พร้อมป้ายธงญี่ปุ่นแบบไม่มีฐานโลโก้ แฟรนไชส์น้ำมะนาว Lemon Monster และชุดวัตถุดิบเริ่มต้น 1 ชุด
**แบบสามคือ คีออสพับได้ ราคา 11000 บาท รูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่ผู้ลงทุนจะได้คีออสที่สามาถพับได้พร้อมสิทธิ์การใช้โลโก้ แฟรนไชส์น้ำมะนาว Lemon Monster เพิ่มขึ้นมาจากแบบที่สอง (หลอดสำหรับกด พร้อมป้ายธงญี่ปุ่นและชุดวัตถุดิบเริ่มต้น 1 ชุด)

 

2.สำหรับผู้ที่ต้องการนำไปติดแบรนด์ตัวเอง ซื้อส่ง

รูปแบบนี้สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อไปทำสินค้าเอง สร้างแบรนด์ตัวเอง ไม่จำเป็นต้องใช้แบรนด์แฟรนไชส์น้ำมะนาว Lemon Monster เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทดลองสร้างธุรกิจของตัวเอง โดยที่ยังไม่ต้องพัฒนาวัตถุดิบ เมื่อมีประสบการณ์แล้วค่อยเริ่มลู่ทางต่อไป

 

 

การคำนวณต้นทุนและกำไร

เฉพาะค่าวัตถุดิบน้ำมะนาวและน้ำผึ้งเท่านั้น ยังไม่รวมต้นทุนอื่น ๆ
**ต้นทุนน้ำมะนาวคั้นสด 1 ชุดมี 10 แพค ราคา 2000 บาท
**ต้นทุนน้ำผึ้ง 1 แพค มี 3 ขวด ราคา 390 บาท รวมเป็น 2390 บาท
**วัตถุดิบน้ำมาะนาว+น้ำผึ้ง 1 ชุด ขายแก้วขนาด 16 ออนซ์จะได้ประมาณ 330 แก้ว
ราคาขายแก้วละ 25 บาทจะได้ยอดขาย 8250 บาท

 

กำไรขั้นต้นประมาณ 5860 บาท ยังไม่รวมรายได้จากการเสริมท๊อปปิ้ง และต้นทุนอื่น ๆ เช่น ค่าเช่าพื้นที่ ค่าพนักงาน ค่าน้ำ ค่าวัสดุสิ้นเปลือง ค่าแก้วน้ำ หลอด น้ำแข็ง

 

 

ในการเริ่มต้นธุรกิจ แฟรนไชส์น้ำมะนาว Lemon Monster จะต้องรู้จักวิธีการเก็บน้ำมะนาวคั้นสด และน้ำผึ้งก่อนการขายด้วย ให้เก็บไว้ในตู้เย็นหรือตู้แช่ตามอุณหภูมิที่กำหนด ส่วนน้ำผึ้งสามารถเก็บได้ในอุณหภูมิปกติ น้ำผึ้งสามารถเก็บได้ 1 ปี ทั้งหมดนี้หากรู้จักวิธีการเก็บรักษาให้คงนานสดใหม่ได้ ก็จะช่วยประหยัดต้นทุนเพิ่มได้อีก
การเริ่มต้นธุรกิจใด ๆ ก็ตามต้องมีข้อมูลและเข้าใจในสินค้าอย่างชัดเจน ทั้งการดูแลเก็บรักษาให้คงนาน การผลิต การขาย และการบริการได้อย่างน่าประทับใจ ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้าด้วยการใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่อยู่เสมอ ขายในราคาไม่แพงแต่ได้คุณภาพทั้งรสชาติและความอร่อยให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เสมอต้นเสมอปลาย รวมถึงการพูดจากับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง มีมิตรไมตรีต่อลูกค้าทุกคน ซื้อมากซื้อน้อยก็ต้องพูดจาและดูแลอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เอาเปรียบลูกค้า ซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม ตั้งใจขยันอดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ รักษาคุณภาพให้คงไว้ได้ตลอดไป ก็จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำทุก ๆ ธุรกิจ

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/Tl7NV

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com