แฟรนไชส์ สตรอเบอรี่ โยเกิร์ต  สุดยอดเครื่องดื่มที่ตีแตกทุกโจทย์เครื่องดื่มสุขภาพ อย่าง สตรอเบอรี่โยเกิร์ต เป็นประเภทสตรอเบอรี่สำเร็จรูปและโยเกิร์ตสดจากธรรมชาติ ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่กำลังออกสู่ตลาดและเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยความที่ โยเกิร์ตเบอรี่ทำจากสตรอเบอรี่แท้มาเป็นวัตถุดิบ ทำให้มีรสชาติหวานเปรี้ยวธรรมชาติ และกลิ่นหอมของสตรอเบอรี่ รวมถึงโยเกิร์ตได้ทั้งคุณประโยชน์และความสดชื่นหอมอมเปรี้ยวของสตรอเบอรี่

วันนี้เราจะมาแนะนำ แฟรนไชส์สุดยอดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อย่าง แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่ ที่นำผลไม้อย่างสตรอเบอรี่และโยเกิร์ตมาเป็นจุดเด่นในการขาย ซึ่งได้รับความนิยมมากในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง เด็กๆ วัยรุ่น และกลุ่มคนทำงาน ด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่เป็นเมืองร้อน ทำให้สามารถขายได้ทั้งปี  เครื่องดื่มที่หอมสดชื่นของสตรอเบอรี่และโยเกิร์ต เป็นที่ถูกอกถูกใจคนขี้ร้อนได้สบาย รับรองได้ว่าสามารถขายได้กำไรงาม

 

เพิ่มช่องทางการขาย

ด้วยเหตุนี้เองทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยากมีธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง หรือ อาจจะนำมาเสริมการขายอีกช่องทางหนึ่ง เช่น คนที่มีหน้าร้านขายของอยู่แล้ว อาจจะนำแฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรรี่นี้มาตั้งขายหน้าร้านก็ได้ หรือ หากใครไม่มีหน้าร้าน ก็สามารถตั้งขายได้ตามตลาดสด ตลาดนัด หน้าโรงเรียน หน้าแหล่งออฟฟิศคนทำงานได้

 

สิ่งที่ดึงดูดในตัวโยเกิร์ตเบอรรี่

เทรน์คนรักสุขภาพมาแรงไม่เคยตก ทำให้ธุรกิจที่ขายเกี่ยวกับเครื่องดื่มสุขภาพสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงตามมา เพราะผู้คนใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น จึงเลือกที่จะดื่มเครื่องดื่มสุขภาพอย่าง โยเกริ์ตเบอรรี่ ที่เป็นเครื่องดื่มสุขภาพตอบโจทย์ทุกคนได้อย่างไม่มีอะไรมาขวางได้เลย โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ใส่ใจทั้งสุขภาพและรูปร่าง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โยเกิร์ตเบอรรี่จึงเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย สุขภาพดี ไม่อ้วน บวกกับผลไม้อย่างสตรอเบอรรี่ที่กัดเข้าไปแล้วอร่อยสดชื่นฟินสุด ๆ

 

 

แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรรี่

โยเกิร์ตเบอรรี่แบบเดิม ๆ เป็นที่นิยมในกลุ่มสาว ๆ วัยรุ่นและวัยทำงาน ยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็กนักเรียนได้ เพราะแฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรรี่จะเพิ่มท็อปปิ้งหน้าต่าง ๆ ลงไป สร้างความเป็นแปลกใหม่ให้กับเครื่องดื่ม มีรสชาตที่อร่อยเพิ่มยิ่งขึ้น คล้ายขนมทานเล่น เช่น ซีเรียล คุกกี้ มาชเมลโล่

 

จุดเด่นของแฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรรี่

ได้มีการนำเอาชื่อของโยเกิร์ตมาผสมกับสตรอเบอรี่แบบตรงตัว ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่ายมาก สามารถสื่อความหมายได้ว่านี่เรียกว่าเครื่องดื่มโยเกิร์ตผสมสตรอเบอรี่ ด้วยความที่แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่ได้เข้าสู่ตลาดเป็นรายต้น ๆ ของประเทศ ทำให้แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่สามารถเปิดพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาดได้ก่อน ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ทั่วประเทศกว่า 81 สาขา

 

ในการตั้งราคาขายปลีก

แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่ได้ตั้งราคาขายที่ไม่แพงเลย สามารถซื้อได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นวงกว้าง ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่าย อีกทั้งไม่เป็นภาระต้นทุนกับผู้ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ โดยตั้งราคาขายต่อแก้วอยู่ที่ 20 บาทต่อแก้วเท่านั้น

 

อุปกรณ์ในการเปิดร้านโยเกิร์ตเบอรี่

อุปกรณ์ในการเปิดร้านมีเพียงแค่ถังโยเกิร์ตเบอรี่ โต๊ะและป้าย ใช้พื้นที่น้อย ต้นทุนเรื่องค่าเช่าพื้นที่ยิ่งน้อยลงตาม การที่ใช้พื้นที่น้อยทำให้เข้าได้ทุกแหล่งทำเล ไม่ว่าจะตามสถานศึกษา แหล่งออฟฟิศ บริษัท ห้างร้าน ศูนย์อาหาร หรือ ตามแหล่งที่มีผู้คนเดินพลุกพล่าน

 

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง

เรื่องของคุณภาพและทำเล โยเกิร์ตเบอรี่ส่งมาให้เป็นถังและต้องการความเย็นตลอดเวลาในจุดนี้ หากปล่อยทิ้งไว้นาน หรือไม่มีการคนทำให้น้ำแข็งจับตัวเป็นก้อนและตัวโยเกิร์ตเมื่อนำมาใช้งาน โดนอากาศบ่อย ๆ จะอยู่ได้เพียงแค่ประมาณ 8-13 ชั่วโมง รวมถึงโยเกิร์ต ต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิสูงตลอดเวลาเพื่อรักษารสชาติ จึงอาจทำให้มีความลำบากในช่วงการเก็บรักษา ดังนั้นควรแบ่งเก็บแบ่งส่วนที่ขาย เพื่อหลีกเหลี่ยงการโดนอากาศ เพราะตัวโยเกิร์ตที่ปิดสนิท ยังสามารถเก็บไว้ได้เป็นสัปดาห์
ทำเล แม้อากาศประเทศไทยจะเอื้อต่อการทำตลาดโยเกิร์ตเบอรี่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็ยังคงมีการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้นอกเหนือจากโยเกิร์ตเบอรี่ ผู้บริโภคยังมีทางเลือกในการดื่มเครื่องดื่มอื่น ๆ ทดแทน ข้อนี้แก้ได้ด้วยทำเลที่เหนือกว่า

 

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์จะได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสินค้าโยเกิร์ตเบอรี่ ไม่มีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ และจะใช้ชื่อแบรนด์โยเกิร์ตเบอรี่หรือใช้แบรนด์ตัวเอง
1.แบบเฉพาะกล่องโฟมกับวัตถุดิบ ราคาประมาณ 1,800 บาท
รูปแบบนี้มีให้แค่วัตถุดิบ ได้แก่ สตรอเบอรี่ปั่น และโยเกิร์ต เหมาะกับผู้ที่อยากทดลองขาย
2.แบบถังไอติมกับวัตถุดิบ ราคาประมาณ 7,000 บาท
รูปแบบนี้จะได้ถังไอติมแทนกล่องโฟม กับป้ายโลโก้แฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่ และวัตถุดิบชุดเริ่มต้นเหมือนแพคเกจแรก

 

ต้นทุน

หากคิดในปริมาณโยเกิร์ตเบอรี่ 130 แก้ว จะใช้โยเกิร์ตประมาณ 3.25 กิโล ต้นทุนแก้วละประมาณ 1.4 บาท ขายปลีกราคาแก้วละ 20 บาท
ต้นทุนสตรอเบอรี่ 30 กิโล ราคา 1,050 บาท ทำได้ประมาณ 130 แก้ว
ต้นทุนโยเกิร์ต 10 กิโล ราคา 600 บาท ทำได้ประมาณ 130 แก้ว

 

ต้นทุนขั้นต้นยังไม่รวมถึงรายได้หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น การเพิ่มท็อปปิ้ง ค่าเช่าพื้นที่ วัสดุสิ้นเปลือง แก้ว หรือ หลอด เป็นต้น สำหรับผู้สนใจแฟรนไชส์โยเกิร์ตเบอรี่ ติดต่อได้ที่ www.yoghurtberry.com
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/siHdB, shorturl.asia/w4QIj
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com