ธุรกิจ สร้างตัวเล็ก ๆ กับ ร้านเพ้นท์เล็บ ที่สาว ๆ หลงรัก

ธุรกิจ สร้างตัวเล็ก ๆ กับ ร้านเพ้นท์เล็บ ที่สาว ๆ หลงรัก   เอาใจสาว ๆ ที่ชอบการดูแลตัวเองให้สวยงาม ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา ความสวยความงามบนใบหน้าหรือแม้กระทั่งเล็บ ที่สาว ๆ หลายคนหลงรักในการแต่งเล็บเป็นพิเศษ สิ่งนี้ทำให้เกิดร้านเพ้นท์เล็บบริการให้กับสาว ๆ ทั้งหลาย
ร้านเพ้นท์เล็บ – ปัจจุบันเปิดให้บริการอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดนัด ย่านชุมชน ถนนคนเดิน รวมถึงร้านประจำตามห้างสรรพสินค้า  ซึ่งการเริ่มต้นทำธุรกิจร้านเพ้นท์เล็บนี้ต้องมีทักษะความรู้และเทคนิคในการตกแต่งเล็บให้ได้อย่างสวยงามและทันสมัย  และต้องบอกเลยว่าหากใครกำลังมองหาธุรกิจเล็ก ๆ หารายได้ให้กับตัวเอง ธุรกิจนี้สร้างรายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ธุรกิจร้านเพ้นท์เล็บต้องลงทุนอย่างไร ใช้งบประมาณเท่าไร

สามารถเปิดร้านได้ตั้งแต่โต๊ะเล็ก ๆจนถึงร้านขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ตกแต่งสวยงามหรูหราดูน่าเข้าได้เลย เงินลงทุนเริ่มที่ประมาณ 5,000 บาท – 100,000 บาทขึ้นไป  แต่ทางที่ดีการเริ่มต้นธุรกิจควรเริ่มจากสิ่งแรก ๆ ค่อยขยับขยายไปจนถึงร้านขนาดใหญ่ จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ดี

ลูกค้าเป้าหมายหาได้จากที่ไหน

ควรเริ่มจากการหาทำเลให้ตรงกลุ่มเป้าหมายก่อน เพราะลูกค้าที่เริ่มรู้จักจะต้องเห็นฝีมือและได้ทดลองก่อนเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการตั้งราคา ควรตั้งราคาค่าบริการไม่แพงนัก ด้วยลูกค้าของคุณอาจจะอยู่ในวงกว้าง ทั้งนักเรียน นักศึกษา สาวโรงงาน แม่บ้าน แรกเริ่มควรพิสูจน์ฝีมือของตัวเองก่อน ค่อยขยับขยายตามกำลังทรัพย์ของเราได้อีกต่อไป เพราะหากฝีมือดีลูกค้าย่อมตามมาเสมอ

การเปิดร้านเพ้นท์เล็บ สร้างรายได้ขนาดไหน

ค่าบริการเพ้นท์เล็บอาจเริ่มต้นที่ 100-500 บาทขึ้นไป หรือตั้งราคาตามขนาดร้านของเรา หากร้านขนาดเล็กค่าบริการในตลาดสด อาจจะเริ่มราคาหลักสิบหลักร้อยต้น ๆ เป็นราคาที่เหมาะสมกำลังดี พอที่จะลูกค้าจ่ายไหว ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ลูกค้าจำนวนมากขึ้น เพราะถ้าตั้งสูงเกินไป ปริมาณลูกค้าอาจน้อยลงหากฝีมือคุณไม่ดีพอ

พัฒนาและหมั่นฝึกฝีมือสม่ำเสมอ

ต้องหมั่นฝึกฝนและพัฒนาฝีมืออย่างสม่ำเสมอ มีลวดลายแบบใหม่ ๆ ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดจุดเด่นของร้านตัวเอง ฝีมือโดดเด่นไม่เหมือนใคร ลูกค้าเพิ่มขึ้นแน่นอน

เพิ่มช่องทางการขายบนโลกออนไลน์

เราสามารถเพิ่มช่องทางการขายบนโลกออนไลน์ได้ ให้ความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรักษาเล็บ หรืออาจจะนำเสนอลวดลายใหม่ ๆ บนเฟสบุค หรือหากในอนาคตอาจเพิ่มช่องทางการบริการถึงสถานที่ได้ หากไม่ไกลเกินไป
ธุรกิจเปิดร้านเพ้นท์เล็บ สามารถเปิดได้ตั้งแต่ร้านขนาดเล็ก จนถึงร้านขนาดใหญ่ อยู่ที่ความตั้งใจและควาอดทนในการทำธุรกิจ ทั้งนี้สามารถเริ่มจากร้านเล็ก ๆ หารายได้เสริม ทำเป็นอาชีพอิสระไปก่อน หากสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นอย่างดี อาจทำเป็นอาชีพหลักได้อย่างสบาย

ขอบคุณเครดิตภาพจาก Siam2nite / Chaba Nails & Spa,  https://shorturl.asia/2Qpuk

อ่านบทความดี ๆ ได้ที่ http://www.archeep108.com