แฟรนไชส์ หมูกองแก้ว ทางเลือกใหม่ ในการสร้าง รายได้

แฟรนไชส์ หมูกองแก้ว ทางเลือกใหม่ ในการสร้าง รายได้   ไม่น่าเชื่อว่า จากเขียงหมูในตลาดพัฒนาต่อยอดมาเป็นร้านขายสารพัดชิ้นส่วนหมูที่ได้มาตรฐาน สดสะอาด ถูกหลักอนามัย ใคร ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านแบบนี้ที่หามานาน จากมาตรฐานเทียบห้างดัง แต่ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะร้านจะปักหลักในตลาดหรือแหล่งชุมชนที่คุ้นเคย กับร้านที่ชื่อว่า หมูกองแก้ว

 

ในการดำเนินธุรกิจหมูกองแก้ว ที่กว่าจะเซตระบบและสร้างการยอมรับแก่ผู้บริโภค และร้านค้าใกล้เคียงที่ดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกัน แต่คุณ กรกต รัตนะ ได้กลายมาเป็นผู้ประกอบการร้านขายหมูที่ชื่อว่า หมูกองแก้ว ซึ่งเขาย้อนที่มาธุรกิจนี้ให้ฟังว่า ครอบครัวได้เปิดเขียงหมูในตลาดสดมา เห็นถึงปัญหาในเรื่องของเวลาพักผ่อนหรือให้กับครอบครัวน้อยมาก จึงคิดนำเทคโนโลยี หรือ ระบบที่ทันสมัยมาปรับใช้ เขาจึงตัดสินใจเริ่มต้นที่ภาคการผลิตก่อน ด้วยการสร้างโรงงานผลิต โรงเชือด โรงแปรรูป เป็นหมูสไลซ์ก่อน เพื่อสร้างมาตรฐานการผลิตที่ดีมีคุณภาพ พร้อมยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง

 

จากโรงเชือดที่ได้มาตรฐานนี้เอง ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้นำด้านการผลิตอาหารของไทยมาว่าจ้างให้เชือดสุกร ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น กลายเป็นโรงเชือดที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดใน กำแพงเพชร ได้มองเห็นข้อดีของการสร้างมาตรฐานการผลิต จึงถึงเวลาพัฒนาเขียงหมู ธุรกิจ ที่อยู่ครอบครัวมานาน

 

การลงมือยกระดับเขียงหมู ให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะการจัดเก็บรักษาเพื่อคงความสดใหม่ ด้วยการออกแบบร้านจำหน่าย ผลิตภัณฑ์จากหมูที่สะอาด เป็นอีกทางให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่ไม่แตกต่างจากการซื้อตามเขียงหมูในตลาดสด ผลตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าต่างแวะเวียนมาอุดหนุนกัน ในระบบการจัดวางสินค้า และความหลากหลายของเนื้อหมูที่มีให้เลือกสรรแบบครบวงจรในร้านค้าติดแอร์  หมูกองแก้ว ใจกลางย่านชุมชน

 

ร้านหมูกองแก้ว สาขาแรก อยู่ที่ อำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ภายในออกแบบตกแต่งอย่างดี เน้นความสะอาดตา จับจ่ายสะดวกจากการจัดวางสินค้าเป็นหมวดหมู่ เพียง 2-3 เดือนที่เปิดให้บริการลูกค้าให้การยอมรับส่งผลให้ยอดขายดีเกินคาด จึงขยายอีก 2 สาขาภายใน 1 ปี

 

เมื่อขยับมาเป็นธุรกิจเขียงหมูระดับเขียงหมูสู่ร้านติดแอร์ ชิงฐานลูกค้าจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาด หลายคนอาจมองว่าคงจะเกิดการ เขมีน กันบ้าง แต่เปล่าเลย กลับเป็นการเกื้อกูลกันในเชิงธุรกิจกัน เหมือนเขาเป็นร้านค้าส่งเนื้อหมูให้เขียงหมูในตลาด บรรดาแม่ค้าจะขับรถมาซื้อหมูจากร้านกองแก้วไปขายมากมาย ดังนั้นทำให้ ร้านหมูกองแก้ว สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม รวมถึงลูกค้าในตลาดด้วย ขณะที่ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อได้อย่งาอิสระโดยใช้อุปกรณืตักเนื้อหมูที่ทางร้านมีให้ตักเนื้อหมูใส่ในถุงพลาสติกตามปริมาณที่ต้องการ

 

จากนั้นนำไปให้พนักงานชั่งน้ำหนักบนเครื่องชั่งน้ำหนักที่ได้มาตรฐาน และทำการชำระเงิน โดยทางร้านจะใช้ระบบบาร์โค้ดในการเก็บเงินลูกค้า รวมถึงยังมีการนำซอฟต์แวร์ระบบคลังสินค้าเข้ามาช่วยในการเช็กสต๊อกสินค้าและคำนวณว่าในแต่ละวันต้องสั่งเนื้อหมูแต่ละประเภทเข้ามามากน้อยเพียงใด ทำให้ปัญหาเรื่องการสั่งเนื้อหมูจากโรงชำแหละมากเกินจำเป็นลดลงอย่างเห็นได้ชัด และล่าสุดคว้ารางวัลโดดเด่นด้านการบริหารจัดการองค์กร จากการประกวดในโครงการ SME Thailand Inno Awards 2017 มาครอบครอง

 

จุดเด่นผลิตภัณฑ์ร้านหมูกองแก้ว อยู่ที่การเลือกสรรเนื้อหมูที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน GAP (Good Agriculture Practices)  การจัดวางสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อสะดวก เนื้อหมูมีความสดใหม่ทุกวัน ปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 150 ตัว/วัน หากช่วงเทศกาลหรือผู้คนมีความต้องการเนื้อหมูเป็นจำนวนมาก ก็สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้เป็น 300 ตัว/วัน จากการเดินเครื่องผลิตตลอด 24 ชั่วโมง

 

ในรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมกำลังการผลิต พร้อมปรับปรุงโรงงานให้รองรับปริมาณการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายแฟรนไชส์ได้ช่วงปลายปี 2561 นี้

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าคนไหนสนใจประกอบอาชีพค้าขายเนื้อหมูที่ได้คุณภาพมีมาตรฐาน ก็สามารถติดต่อ ร้านกองแก้วนี้ได้ ขอเพียงมีความตั้งใจที่จะประกอบอาชีพ มีใจรักงานบริการ ชอบค้าขาย อาชีพขายเนื้อหมูติดแอร์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากเลย เพราะเนื้อหมูเป็นวัตถุดิบที่ต้องกินทุกบ้าน หรือแม้แต่ร้านอาหารก็ต้องมีเนื้อหมูไว้ขายอย่างแน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้นหากเรามีหน้าร้านขายหมูที่สะสะอาดใหม่ที่ได้มาตรฐานสูงอย่างแฟรนไชส์ร้านหมูกองแก้วนี้ ก็จะช่วยทำให้เรามีอาชีพขายเนื้อหมูได้อย่างมั่นคงแน่นอน

 

ทั้งนี้ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆมากมายใน www.archeep108.com ในทุกหมวดทั้งอาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจแฟรนไชส์ ที่สามารถหาอ่านบทความดี ๆ ได้ เพื่อเป็นข้อมูลในการค้นหาอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง ได้นำไปเลือกสรร มีแต่อาชีพที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย สามารถเริ่มต้นได้ง่าย แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเสมอ ใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่เสมอ ดูแลลูกค้าอย่างประทับจิตประทับใจ ไม่เอาเปรียบลูกค้า ขายในราคาไม่แพง ในราคามาตรฐาน รวมถึงจัดโปรโมชั่น เพื่อสร้างสมาชิกให้เพิ่มมากขึ้นได้ เช่น หากทำสมาชิกรายปี 300 บาท จะได้ส่วนลด 5% ทุกครั้ง ก็จะช่วยทำให้เรามีอาชีพค้าขายได้อย่างมั่นคงที่สุด

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/m5lSo

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com