แฟรนไชส์ หอยครก ลงทุนแค่ 3900 บาท

แฟรนไชส์ หอยครก ลงทุนแค่ 3900 บาท  หอยครก อีกเมนูหนึ่งที่สามารถทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระ ได้และมีหลายคนเลือกจะยึดสร้างรายได้กัน ด้วยความที่ดูแปลกใหม่ มีความหลากหลาย ต่อยอดได้หลายเมนู อีกอย่างเป็นเมนูที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย ดังนั้นจึงขายง่ายเลือกทำเลขายที่ไหนก็ได้

หอยครก คือเมนูที่คล้าย ๆ กับหอยทอด เพียงแต่ว่านำมาหยอดใส่เบ้าครกเท่านั้น และการที่นำมาทอดในเบ้าขขนมครกนี้เอง เลยทำให้หอยครกนี้ดูแปลกตาขึ้นมา ดูน่าทานทันที

 

ปกติเราจะเคยเห็นแต่ขายขนมครกที่ทอดในเบ้าทอดแบบหลุมวงกลมเล็ก ๆ ที่เรียกว่า เบ้าขนมครกนั่นเอง  ขนมครกแรกเริ่มเดิมที่เป็นการนำเอาแป้งขนมครกมาหยดใส่เข้าขนมครก หยอดน้ำกะทิแล้วก็ครอบฝาปิด รอจนสุกแล้วก็ตักขายได้เลยแบบโบราณ ก็ทานคู่กับน้ำตาลทราย ได้รสหวานของน้ำตาลทราย ตัดกับความมันของกะทิและความนุ่มหนึบของแป้ง รสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป รูปแบบการค้าขายก็ต้องเปลี่ยนตาม การสร้างความแปลกใหม่มักจะได้รับความสนใจเป็นอย่างดี อย่างเช่น ขนมครกในอดีต ที่ประยุกต์ใหม่มาเป็น หอยครก ที่ฟังดูแล้วแปลกใหม่และน่าลองทานมากเลยทีเดียว

 

ความแปลกเพียงอย่างเดียว คงจะทำให้ขายดีไม่ได้ หากว่าเรื่องรสชาติไม่ได้เรื่อง รสชาติจึงเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ตัวอย่าง หอยครก ที่ได้เปิดแฟรนไชส์ที่สามารถสร้างธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน ด้วยคุณภาพและรสชาติความอร่อย ทำให้สามารถขยายสาขาได้ทั่วแทบทุกภาค จุดเด่นของแฟรนไชส์หอยครก อยู่ที่ รสชาติ เข้มข้น หวานมัน และที่สำคัญแฟรนไชส์ลงทุนน้อยใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ

แฟรนไชส์หอยครกตนวัง จะเน้นให้สร้างอาชีพให้ผู้ที่สนใจมากกว่าเน้นขายแฟรนไชส์แล้วเอากำไรจนเกินควร ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าร่วมแฟรนไชส์หอยครก โดยเลือกรูปแบบการลงทุนได้ตามที่ต้องการ ทางแฟรนไชส์ตนวังก็ได้จัดรูปแบบการลงทุนไว้เลือกดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

รูปแบบการลงทุน

1.ชุดลงทุน 3,900 บาท

สิ่งที่จะได้รับอุปกรณ์ 6 รายการได้แก่

แป้งหอยครก 5 ถุง

น้ำจิ้มหอยครก 3 ถุง

สูตรการทอดหอยครก

สูตรการทำน้ำจิ้มหอยครก

VCD สอนสูตรและสาธิตการทำ แนะนำการขาย

ป้ายแฟรนไชส์ 1 ป้าย

 

2.ชุดลงทุน 6,900 บาท

สิ่งที่จะได้รับอุปกรณ์ 14 รายการได้แก่

แป้งหอยครก 10 ถุง

น้ำจิ้มหอยครก 3 ถุง

สูตรการทอดหอยครก

สูตรการทำน้ำจิ้มหอยครก

VCD สอนสูตรและสาธิตการทำ แนะนำการขาย

ป้ายแฟรนไชส์ 2 ป้าย

กระทะทอดหอยครก 1 ใบ

บังลม 1 ตัว

หัวเตาไฟ 1 ตัว

ขวดซอส 2 ใบ

 

3.ชุดลงทุน 10,000 บาท

สิ่งที่จะได้รับอุปกรณ์ 18 รายการ โดยจะได้รับเหมือนกับชุดการลงทุนที่ 2 แต่จะได้รับแป้งเพิ่มเป็น 20 ถุง และให้เตาทอดเพิ่มเป็น 2 เตา

ข้อมูลการติดต่อ แฟรนไชส์หอยครก ตนวัง อาคารอยู่สบาย 103 ชั้น 1 ซอยตลาดสรวนิช ถนนดินแดง แขวง/เขต ดินแดง กรุงเทพฯ โทร 092-784-7925, 085-664-6736 Website: www.tansthai.com

 

สูตรการทำหอยครกฉบับมือใหม่

ส่วนผสม

แป้งหอยทอดสำเร็จรูป

น้ำเย็นจัด

พริกไทย

น้ำปลา

น้ำมันพืช

หอยแมลงภู่สด

ต้นหอมซอยละเอียด

ไข่ไก่ 3-4 ฟอง

ถั่วงอกดิบ

กระทะขนมครก

ซอสพริก

น้ำตาลทราย

พริกแดงตำละเอียด

กระเทียมตำละเอียด

น้ำส้มสายชู

 

วิธีทำหอยครก

1.ผัดถั่วงอกดิบกับน้ำปลาให้หอม เตรียมไว้

2.ร่อนแป้งหอยทอด แล้วนำไปผสมกับน้ำเย็ฯจัด ตามสัดส่วนที่ระบุไว้ข้างซอง (แต่เติมแป้งเพิ่มเพราะมันเหลว ๆ ) จากนั้นใส่พริกไทยและน้ำปลาลงไป

3.นำกระทะขนมครกขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำมันเยอะพอสมควร ตั้งให้ร้อน หยอดแป้งลงไป พอแป้งเริ่มสุก นำหอยหยอดลงไป จากนั้นใส่ไข่ลงไป ปิดฝาครก กะเวลาพอแป้งกรอบสุก โรยต้นหอมและพริกไทยเล็กน้อย แคะใส่จาน

4.ทำซอสหอยทอด โดยใส่ซอสพริกลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำตาลทรายลงไปเล็กน้อย ใส่พริกแดงและกระเทียมลงไปผัด เคี่ยวพอหอมและพริกสุก ตัดใส่ถ้วย เตรียมไว้ ถ้าชอบเปรี้ยวให้ใส่น้ำส้มสายชูไปอีกนิด

 

ค่าใช้จ่ายในการทำ หอยครก

1.หอยแมลงภู่สดแช่น้ำ ½ กิโลกรัม 40 บาท

2.ต้นหอม 5 บาท

3.ถั่วงอก 5 บาท

4.แป้งหอยทอด ประมาณ 32 บาท

5.ซอสพริกขวดเล็ก 17 บาท

6.น้ำตาลทราย น้ำปลา พริกไทย กระเทียม และพริก ใช้อย่างละนิด ขอเหมาคิดเป็น 30 บาท

 

รวมทั้งหมด 129 บาท กินได้ 6 คน ประหยัดมาก ๆ ยิ่งเราทำขายก็จะยิ่งได้กำไรมากอย่างงดงาม เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม เพราะเป็นอาชีพที่แปลกใหม่ เมนูทานง่าย และอร่อยด้วย หากมีสูตรการทำหอยครกเป็นของตัวเอง หรือมีแฟรนไชส์คอยสนับสนุนอยู่ตลอดการขาย ดังนั้นแฟรนไชส์ หอยครก ตนวัง จึงเป็นแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและน่าลงทุนมาก ๆ ในราคาไม่แพง และได้อาชีพที่มั่นคง

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น งบลงทุนไม่ถึง 5000 -10000 บาท ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

ขอบคุณเครดิตภาพ  shorturl.asia/zb1Bm

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com