ต้มยำ หัวปลา เจ้าดัง รสจัดจ้าน ถึงใจ

ต้มยำ หัวปลา เจ้าดัง รสจัดจ้าน ถึงใจ  ต้มยำหัวปลารสเด็ดเจ้าดังในตำนาน หากใครยังไม่เคยไปทาน ก็ต้องลองแวะไปทานกันนะ เพราะรสชาติแซ่บถึงใจจริง ๆ แถมแต่ละร้านอยู่ในกรุงเทพ ว่าแล้วจะรอช้าอยู่ใย ไปดูกันดีกว่าว่ามีร้านไหนบ้างที่ต้องไปเช็คอิน

 

ต้มยำหัวปลา  เป็นเมนูอาหารปลา โดยนำเนื้อปลามาทำได้หลายอย่าง ผัดฉ่า ข้าวต้มปลา ปลาสามรส แต่เมนูจากหัวปลาและก้างปลา ก็คงไม่พ้นเมนูต้ม เช่น ต้มยำหัวปลา  ต้มผักกาดดอง ที่สามารถนำมาประกอบอาชีพได้อย่างดี

 

1.หัวปลาช่องนนทรี สาขาพระราม 3

ถ้าใครได้เดินทางมาแถวพระราม 3 แล้ว ต้องห้ามพลาดแวะทานหัวปลาที่ร้านช่องนนทรี พระราม 3 ที่มีความสดใหม่ และสะอาดต้องร้านนี้เลย ร้านหัวปลาช่องนนทรี เรียกได้ว่า เป็นอีกร้านหนึ่งที่นำเข้าปลาสดใหม่ทุกวัน แถมเมนูทางร้านก็มีให้เลือกอีกมากมาย
ในส่วนของ เมนูแนะนำวันนี้ เสนอเป็น ต้มยำปลาจีน ปลาเนื้อแน่น สดใหม่ นำมาทำต้มยำที่ให้เครื่องยำได้ ที่แถมรสชาตินี้ก็จัดจ้านสุดๆ  ในส่วนเมนูอื่นก็จะเป็นเมนูปูทะเลนึ่งที่เสิร์ฟมาให้พร้อมทาน และเมนุหมูร้องไห้ ที่หมูมีรสชาติที่แตกต่างจากร้านอื่น แต่ทำไมต้องเป็นชื่อร้านนี้ ถ้าอยากทราบต้องลองทาน ส่วนอาหารเริ่มต้นที่ ราคา 250 บาทขึ้นไป  โทรศัพท์ 02-294-4960

2.ร้านต้มยำหัวปลา บุญเส็ง 4 แยกวังหิน

ในย่านวังหิน มีร้านที่รู้จักกันดี ร้านต้มยำหัวปลาบุญเส็ง 4 แยกวังหิน โดยรายการอาหารของทางร้านมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารต้ม อาหารทอด อาหารผัด  แต่วันนี้จะมาแนะนำเมนูที่ถือว่าไปเมื่อไรต้องสั่ง อย่าง ต้มยำหัวปลารวมมิตร ราคา 120 บาท  ต้มยำไข่ปลาล้วน ราคา 120 บาท และข้าวต้มรวมมิตร ราคา 40-60 บาท

3.ร้านต้มยำหัวปลาริมคลองบางซื่อ

ร้านต้มยำหัวปลาริมคลองบางซื่อ เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่มีเมนูต้มยำหัวปลาที่แปลกมาก เพราะปกติจะเห็นบางร้านนำหัวปลาอย่างปลากระพง ปลาช่อน แต่ร้านนี้คือ นำหัวปลาแซลมอน มาทำต้มยำ
เนื้อหัวปลาแน่น ๆ ปรุงแต่งโดยวัตถุดิบ และเครื่องเทศเข้าถึง ทำให้ไม่มีกลิ่นคาว และยังไม่หมดเท่านี้เมนูอื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น ยำรวมมิตร ผัดหอยลาย และหมึกผัดไข่เค็ม   โทรศัพท์ 087-405-6425

 

4.ต้มยำหัวปลาผู้ใหญ่ ท่าข้ามซอย 7

ต้มยำหัวปลา ผู้ใหญ่ท่าข้าม ซอย 7 อีกหนึ่งร้านที่นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว การจัดจานมาเสิร์ฟถึงมือลูกค้ายังเลิศเลออีกด้วย ด้วยการตกแต่งให้ดูน่าทานมากขึ้น แถมยังมีเมนูใหม่ ๆ  แนะนำให้ลูกค้าอย่าง ต้มยำหัวปลา
เมนูยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน ด้วยน้ำต้มยำที่เข้มข้นเนื้อปลาที่สดใหม่ หอมเครื่องเทศ ได้ที่บอกเลยอร่อยสุด ๆ ยิ่งถ้าทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ  เบอร์โทร 099-498-4919

 

5.ปิ่นเกล้าหัวปลาหม้อไฟ

ใครที่อยู่แถวย่านปิ่นเกล้า คงเป็นที่รู้จักกันดีกับร้านปิ่นเกล้าหัวปลาหม้อไฟ โดยร้านจะตั้งอยู่ริมทาง ซึ่งถ้าใครผ่านไปผ่านมา จะเห็นว่าลูกค้าเข้าร้านแน่นทุกวัน และใวนวันนี้ก็ขอแนะนำเมนูที่เรียกได้ว่า ถ้าใครได้ไปแล้วต้องสั่งอย่าง เกาเหลาหัวปลาหม้อไฟ
บอกเลยว่าร้านนี้ทีเด็ดมากด้วย น้ำซุปที่เข้มข้น เมื่อนำมาทำเมนูหม้อไฟปรุงแต่งให้ได้รสชาติที่จัดจ้าน อีกทั้งในเมนูนี้ใส่เครื่องแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็นปลา และผักต่าง ๆ เรียกได้ว่า ซดกันเพลินเลย แถมทางร้านยังมีเมนูเด่น ๆ อย่าง กระเพาะปลากรอบผัดไก่ กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ และลิ้นหมูแดดเดียว

 

6.ต้มยำหัวปลามารวย

ถ้าพูดถึงต้มยำหัวปลา ร้านต้มยำหัวปลามารวย ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่จะไม่ทำให้ใครผิดหวัง หรือบางทีอาจจะเป็นร้านโปรดของใครอีกหลายคน อีกทั้งทางร้านยังมีเมนูอื่ นๆ อีกมากมายให้เลือกทานไม่ว่าจะเมนูอาหารไทย อาหารอีสาน
มาร้านนี้แล้วไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะร้านนี้มีเมนูหัวปลามาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้มยำปลาคัง ราคา 350 บาท  ต้มยำปลากะพง ราคา 350 บาท ต้มยำหัวปลาหม้อไฟ ราคา 350 บาท  หรือถ้าใครมาคนเดียว อยากทานแบบถ้วยก็มีให้เลือกทานเริ่มต้นราคาถ้วยละ 120 บาท  โทรศัพท์ 091-190-6833

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าคนไหน อยากลองเปิดร้าน หัวปลาหม้อไฟ ทำเป็นอาชีพหลัก ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะด้วยรสชาติที่จัดจ้าน หัวปลาที่มีเนื้อแน่น ขาวสะอาดน่าทาน บวกกับน้ำซุปกลมกล่อมที่มีรสเปรี้ยวเผ็ด แซ่บถึงใจ ซดร้อน ๆ แล้ว รับรองว่าอย่าบอกใครเลย

 

เพียงเริ่มต้นไปทานที่ร้านที่แนะนำ แล้วซื้อกลับมาที่บ้าน ลองแกะสูตรดู แล้วค่อย ๆ ปรับเป็นสูตรของตัวเอง จะได้มีสูตรเฉพาะของร้านตัวเอง แล้วนำไปต่อยอด หากขายได้ดี ก็สามารถเปิดแฟรนไชส์ในนามชื่อร้านของตัวเองได้อีกทาง ที่สำคัญใช้วัตถุดิบสดสะอาดใหม่เสมอ เนื้อปลาที่สดใหม่ ไม่ควรมีกลิ่นคาวเป็นสำคัญที่สุด ขยันอดทน และ บริการอย่างประทับใจสม่ำเสมอ รวมถึงเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย เพราะสมัยนี้ลูกค้าชอบสั่งอาหารทางออนไลน์ Grab, Line man, Foodpanda. เป็นพันธมิตรกับธุรกิจเดลิเวอรี่เหล่านี้จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างดี ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่มุมไหน เขตไหน ก็จะได้ทาน หัวปลาหม้อไฟ กับร้านเราได้ตลอดเวลา

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/IkMWL
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com